JV color JV color JV color
Thứ bảy, 30 Tháng 3 2024

bannertrencung

Hệ thống Vifotec

thuvienhinhanh dulieuvifotec link

 ooffice link lienhegopy

Video vifotec

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Triển lãm quốc tế IEYI 2019 tại Indonesia




Ảnh ngẫu nhiên từ thư viện

Bản đồ

Tìm kiếm thông tin

Quảng cáo

vnpt
evn1

Thống kê

Các thành viên : 2
Nội dung : 219
Liên kết web : 7
Số lần xem bài viết : 7640621

Đang trực tuyến

Hiện có 46 khách Trực tuyến
Home Giải thưởng-Hội thi-Cuộc thi Trao giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh - Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc 2014

Trao giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh - Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc 2014

PDF.InEmail

Ngày 12/10/2014, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Danh dự Quỹ VIFOTEC GS.TSKH.  Nguyễn Thiện Nhân đã dự và phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh - Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc lần thứ 10 (năm 2014) được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.

anhtraogiai2

Đây là cuộc thi do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (KH&KT) phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Sau 10 năm tổ chức cuộc thi, đã có 3.863 đề tài đăng ký dự thi, trong đó 789 đề tài đạt giải. Bước sang năm tổ chức lần thứ 10, Ban tổ chức cho biết đã ghi nhận số lượng đề tài tăng cao hơn hẳn so với các năm trước. Trong năm đầu tiên tổ chức 2004, chỉ có 250 đề tài đến từ 25 tỉnh, thành phố; giai đoạn 2010 đến 2013 cũng chỉ có khoảng 300 đề tài đăng ký tham gia mỗi năm.

Riêng năm 2014, có tới 617 đề tài gửi đến từ 53 tỉnh, thành phố. Bài dự thi tập trung ở một số lĩnh vực, như bảo vệ môi trường, đồ chơi và đồ dùng học tập, đồ gia đình, sản phẩm thân thiện môi trường và phần mềm tin học.

anhtraogiai1

Ban giám khảo đã chọn ra 105 đề tài tốt nhất để trao giải, trong đó có 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 30 giải Ba và 60 giải khuyến khích.

Phát biểu chúc mừng các nhà sáng chế trẻ, GS.TSKH. Nguyễn Thiện Nhân biểu dương các thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng; các tỉnh Ninh Bình, Phú Thọ, Hải Dương, Quảng Nam, Thanh Hóa, Yên Bái... đã có các cháu tham gia thường xuyên 8 đến 10 lần.

Đồng thời Ban tổ chức cần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về cuộc thi để thanh thiếu niên của 63 tỉnh, thành phố toàn quốc cùng góp mặt vào cuộc thi đầy chất sáng tạo và trí tuệ này.

GS.TSKH. Nguyễn Thiện Nhân đề nghị: "Bước sang năm thứ 11, Ban Tổ chức giải thưởng cần chủ động mời các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty Nhà nước, các doanh nghiệp lớn cùng tham gia vào công tác phát hiện, lựa chọn, chấm giải, trao giải. Qua đó có điều kiện phát hiện và nuôi dưỡng những ước mơ khoa học nhỏ bé của các em hôm nay trở thành những công trình lớn có ý nghĩa cho đất nước ở tương lai."

Sau 10 năm liên tục tổ chức cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) thuộc Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam đã để lại ấn tượng tốt đẹp về những đề tài đậm chất sáng tạo của lứa tuổi dưới 19. Đây thực sự là sân chơi bổ ích, là vườn ươm tài năng và đã nhận được sự ủng hộ, tham gia sôi nổi của thanh thiếu niên và nhi đồng trên cả nước.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: